cà cuống giống

ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG … Tập 2 !

14.1.2022

CÔNG CUỘC ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG CỦA TÔI ! … “Tập 2”!

Các bạn thân mến, sau cuộc đi tìm con cà cuống giống “ dã tràng công cốc” lần 1, tôi tiếp tục mày mò trên Facbook , rồi Youtube các “ Chủ thớt cà cuống” lúc bấy giờ để đi tìm giống tập 2!

Vào một buổi tối, trong khi đang lang thang trên Youtube để vừa học hỏi vừa tìm kiếm, tôi thấy có một ông .. “ Chủ thớt cà cuống “ rất nổi tiếng! VTV về phỏng vấn rùm beng! Và cũng lại rất gần mình mà không biết! vậy là tôi lập tức bốc điện thoại lên liên hệ ngay! Chủ thớt cũng nghe máy ngay ( ơn trời!), và ngay hôm sau tôi hào hứng lên đường tới thăm trại đó ngay! Củ chi thẳng tiến!

Sau một vài lời chào xã giao thông thường, tôi đi thẳng vào vấn đề hỏi mua con giống.

      Tìm hiểu cách thức sẽ được hỗ trợ kỹ thuật nuôi thế nào? Rồi thu mua bao tiêu sản phẩm sau khi nuôi được ra sao,….

Ông “Chủ thớt “ cũng còn trẻ hơn mình thủng thẳng nói : “ Cọc 10 triệu rồi mới ký thỏa thuận mua bán con giống và chuyển giao kỹ thuật nuôi !” Chà! 10 triệu với tôi khi đó là .. cả một vấn đề lớn rồi! mà đó mới chỉ là tiền cọc thôi, còn 300k/ cặp giống nữa, chưa hết, mua ít nhất 20 cặp giống mới … sống được!

Tôi nhẩm sơ sơ muốn có được giống, ít nhất cũng phải kiếm đâu ra 16 triệu thì mới hy vọng mang được mấy em cà cuống giống về! Còn chưa biết nuôi có được hay không nữa!! Mà khi đó, trong túi cũng chưa đầy TRIỆU RƯỠI!!!!

Lẳng lặng cám ơn rối rít , và không quên “ níu kéo” lại một hy vọng ( nếu như có thể xoay sở được tiền sau này) là nhờ bạn hỗ trợ kỹ thuật giùm vì chưa biết gì về chăn nuôi cả! Tất nhiên ông “ chủ thớt” gật đầu đồng ý nhưng xem ra vẻ mặt không vui và tỏ vẻ hơi khó chịu vì không lùa được con gà này !

Chao ôi, khó vậy nhỉ? Đi tìm một con giống bé tý tẹo mà cần nhiều tiền thế nhỉ?

Vậy là lại một “tập 2” công cốc nữa !

Sau này tôi mới càng thấy thật may cho mình là giá như lúc ấy trong túi tôi có đủ tiền, vì lòng háo hức và nỗi khát khao lúc ấy, chắc tôi cũng nhắm mắt rơi tiền cho “ chủ thớt” Củ chi  mất!

Nhưng cũng sau này, khi mình nuôi được rồi, tôi mới thấy cái sự “ vô lương tâm” của những “ chủ thớt” đi trước!

Hình như họ thường coi những người đi sau mình toàn là … “gà què , gà điếc, gà ngu” hết hay sao ấy!

Cứ thế tranh thủ vặt lông con nào được là vặt tuốt! làm cái gì thì cũng phải có chút lương tâm và tính người chứ các bạn nhỉ! Tôi không vậy! tôi cũng rất ghét cái thói “ vặt lông” như thế!

Cho nên về sau này, với các bạn mới muốn tham gia “khởi nghiệp”  , mà thường thì khi người ta đã chấp nhận tìm tới con đường nông dân như vậy, thì không có rủng rỉnh về tiền bạc,  đôi khi tôi tặng các bạn ấy luôn 1 vài cặp! Thậm chí còn tặng thêm cả cá mồi nữa! Ấy vậy mà còn chưa chắc các bạn đó đã thành công ngay trận đầu tiên đâu!

Như vậy là “Tập 2 đi tìm con giống ” của tôi như thế đó các bạn ạ! Và tất nhiên tôi đâu chịu thua! Không thế làm sao tôi có được con giống sau này nhỉ ! Các bạn sẽ được nghe tiếp … “ tập 3” của tôi như thế nào nhé ! Tôi luôn tin tưởng rằng, trên đời này, dẫu vẫn có những “ kẻ thích vặt lông gà” nhưng sẽ chỉ là số ít! Người tốt vẫn còn đầy ra đấy chứ nhỉ !!

Chào các bạn, và hẹn các bạn ở tập tiếp theo nhé ! Và nếu như trong số các bạn đọc được bài này của tôi, mà có những “ tập” hay hay khác của riêng bạn, rất hoan nghênh bạn gửi bài cho tôi và các bạn khác cùng nghe ở dưới đây nhé !!! Với phương châm cao cả nhất là “ Vì một môi trường… không có .. Lông gà”!!!

Thân ái !

Bài viết đã được tạo 20

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên