con cà cuống

CÔNG CUỘC ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG CỦA TÔI ! … Tập 3 !

17.1.2022

CÔNG CUỘC ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG CỦA TÔI ! … Tập 3 !

Nội dung phần này

  • Quyết tâm tìm
  • Gặp được người tử tế

Chào bạn thân mến! rất vui được gặp lại bạn !

QUYẾT TÂM TÌM

Sau hai lần “ thất bại” trong việc đi tìm con giống Cà cuống, tôi nghĩ con giống này quả là “hiếm thật đấy!” cho nên người ta mới “ sang chảnh” tới vậy ! Và như thế thì mình càng phải quyết tâm đi tìm đúng nới , đúng chỗ! Không thể tin rằng trên thị trường này không thể không có người có tâm chứ!

Và tôi “ nhao” vào hội nhóm chăn nuôi Cà cuống trên facbook! Cũng có rất nhiều người trong hội nhóm đã và đang nuôi . Tôi tham gia vào một nhóm Cà cuống ở ngoài bắc!

Sau một thời gian lân la tìm hiểu và làm quen, tôi cũng kết bạn được với một vài người trên đó!

Thế rồi, trong một đợt nhân tiện ghé về thăm nhà tại Hà nội, tôi có ghé thăm một trại Cà cuống ở ngoài đó, bạn ấy đã giới thiệu tôi với một trại Cà cuống trong hội nhóm tại Bình dương! Và đảm bảo là chỗ anh em lâu năm uy tín! Tôi như mở cờ trong bụng!

Và ngay sau đó khi quay lại Sài gòn, tôi đã liên hệ và thu xếp chạy qua trại Bình dương ngay!

Trong lòng vừa đi vừa lo các bạn ạ!

Gặp được người tử tế

Từ sáng sớm, tôi đã lên đường, Trại Cà cuống Bình dương cách chỗ tôi chừng 35 km thôi, thế nên đi cũng nhanh, và “ chủ thớt” lần này là một bạn thoạt nhìn ban đầu tôi cứ nghĩ còn lớn tuổi hơn tôi!

Sau vài câu trò truyện làm quen, hóa ra bạn ấy còn nhỏ  hơn tôi vài tuổi, nhưng đã được coi là một tay nuôi có “ số má” trong làng Cà cuống phía nam rồi đó!

Được cái hên là “ chủ thớt” lần này khá cởi mở và có vẻ tốt bụng! cẩn thận tự tay bắt từng con , hướng dẫn phân biệt đực cái cho tôi mỗi khi bắt từng con một!

Rất cẩn thận thả vào trong thùng xốp, rồi còn bỏ vào thêm một ít cá mồi gọi là để thêm phần yên tâm cho tôi khi đi mua “giống má” !

Sau khi cám ơn rối rít về sự nhiệt tình, cởi mở của “ chủ thớt” , tôi vội vã lên xe chạy một mạch về nhà. Đi cẩn thận nhẹ nhàng qua những khúc đường xóc!

Gần trưa thì tôi cũng về tới nhà! Và tranh thủ cho vào bóng râm, chuẩn bị thả giống vào bể đã chuẩn bị sẵn từ vài hôm trước!

Thật là lần thứ ba gặp hên! Cuối cùng , tôi cũng mua được giống !

Và thế là tôi bắt đầu chính thức bước chân vào cái nghiệp nuôi Cà cuống từ ngày hôm ấy các bạn ạ! Tôi nhớ đó là vào ngày cuối tháng 9, năm 2019 !

Và cũng bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong công cuộc học tập cách nuôi, làm quen, trải nghiệm….

Tôi sẽ kể tiếp cho các bạn trong những tấp tiếp theo nhé!

Nếu các bạn cảm thấy thú vị, và muốn nhận ngay bài mới, hãy gửi lại thông tin vào dưới đây, tôi sẽ gửi ngay bài tới bạn mỗi khi tôi viết xong bài mới các bạn nhé!

Thân chào!

Tony Nguyễn!

Bài viết đã được tạo 20

Một bình luận trong “CÔNG CUỘC ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG CỦA TÔI ! … Tập 3 !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên