con cà cuống

ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG

CÔNG CUỘC ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG CỦA TÔI !

ĐN. T1.2022

Chào các bạn ! Chăn nuôi thì bất cứ ai cũng phải bước qua công đoạn đầu tiên là đi tìm con giống ! đối với những người “thạo nghề” thì việc tìm giống, mua giống thật là đơn giản! Với tôi, một anh chàng tay ngang thì đó là cả một vấn đề lớn! Và vì thế tôi cũng gặp khá nhiều rắc rối, dở khóc dở cười! Và chắc hẳn, sẽ không ít người khi đọc bài viết này, họ sẽ cười vào mũi tôi cho mà xem!

Một ngày đầu tháng 6 năm 2019, trời Sài gòn nắng như thiêu như đốt, để cẩn thận trước cho mỗi chuyến đi xa, tôi tranh thủ sáng sớm dậy ăn sáng và ngồi gọi điện thoại xác nhận trước với ông “ chủ thớt Cà cuống”  tận một thị trấn hẻo lánh Tây ninh!

Thực sự tôi chưa tới đó bao giờ! Và sau khi “ chủ thớt” xác nhận hẹn gặp tôi trong ngày hôm đó, tôi mở Google map ra xem đi xem lại thật nhiều lần cho nhớ! Quả thật có quá nhiều cũng đoạn mà rất khó nhớ! Nhưng đành vừa đi vừa dừng lại mở ra xem tiếp!

Gần trưa thì tôi chạy xe máy tới cửa khẩu Mộc bài, rồi rẻ phải , đi mãi vừa đi vừa xem bản đồ vừa hỏi… rồi cũng tới một ngã tư to đùng ngồi chờ như đã hẹn.

Chờ mãi tới quá nửa giờ không thấy “ chủ thớt” đâu, tôi bèn rút điện thoại ra gọi. “ Chủ thớt” kêu bận, anh chịu khó chạy theo chỉ dẫn tiếp!

Và theo chỉ dẫn, tôi cứ vậy đi tiếp thêm… 25 km nữa!!! trời giữa trưa nắng vỡ đầu!

Và khi tìm được “ điểm hẹn” mới, alo “chủ thớt” tắt máy!

Ái chà! Cảm giác cay cay và bị lừa bao trùm tôi khi đứng giữa trời nắng khi ấy! Bực mình và nóng, mồ hồi vã ra sau lưng ướt cả áo trong áo ngoài!

Tôi bình tĩnh ngồi nghỉ một lúc cho đỡ nắng, và tự an ủi mình! Thôi, người ta chắc có việc bận đột suất! rồi lủi thủi chạy xe giữa trưa nắng về lại Sài gòn! Đi về lần đó cũng khoảng gần 200km!

Ở đời có những “ chủ thớt cà cuống” thật vô lương tâm ! sau lần đó, tôi vẫn thấy “ chủ thớt” đăng bán “ Cà cuống 5K” trên facbook! Mà không hề gọi hay nhắn nhủ lại tôi một lần nào nữa!

Vậy là tôi thất bại trong lần đi tìm con giống lần thứ nhất!

Tôi sẽ tiếp tục câu chuyện về Cà cuống ở bài viết sau bạn nhé !

Hẹn gặp lại các bạn ở bài tới!

Nếu như ai đó cũng khởi động về nuôi Cà cuống gian nan hay thuận lợi thì xin cho tôi biết nhé ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn!

Tony Nguyễn.

 

Bài viết đã được tạo 20

Một bình luận trong “ĐI TÌM CON CÀ CUỐNG GIỐNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên