nuôi cà cuống

MÔ HÌNH NUÔI CÀ CUỐNG CÓ KHÓ KHÔNG CHỈ VỚI 40 CON ?

MÔ HÌNH NUÔI CÀ CUỐNG CÓ KHÓ KHÔNG !!!

Trong số này :

  • Chuẩn bị đầy đủ cho nuôi cà cuống khởi nghiệp

  • Kết quả ban đầu của sự nghiệp nuôi cà cuống !

     

Chào các bạn, tôi lại quay trở lại với chủ đề về chăn nuôi Cà cuống !

Như các bạn biết đó, sau ba chuyến vật lộn và chịu cảnh bị “leo cây” , suýt bị cho vào “rọ” về tiền bạc lần nữa ( Mặc dù số tiền sẽ chẳng đáng là bao nhiêu nếu đem so sánh với số tiền mà trước kia tôi đã ….”bị đốt”! Tôi sẽ có dịp kết cho các bạn nghe chuyện “ tôi đã.. “bị  đốt” tiền như thế nào “ trong một bài viết khác nhé), cuối cùng thì giờ là lúc tôi chính thức bước vào tập 2 của ngã rẽ! Câu hỏi đặt ra trong đầu tôi lúc này là : “ Nuôi Cà cuống có khó không nhỉ !!”

 

Chuẩn bị đầy đủ cho nuôi cà cuống khởi nghiệp

Tôi là dân cơ khí, thế nên việc làm những cái khung sắt hàn để căng bạt làm những bể nuôi nhỏ không là vấn đề gì với tôi!

Tôi mua sắt về và chỉ vài bữa là tôi đã dựng xong dẫy mấy cái bể bạt nhỏ.

Và ngày mang giống về, tôi cẩn thận thả vào một cái bể đã được chuẩn bị sẵn !

nuôi cà cuống
nuôi cà cuống

 

Nào nước, nào nòng nọc, nào bơm nước lọc tuần hoàn, nào cây que cho cà cuống đẻ,….. tất tần tật rất chu đáo. Tôi đã tranh thủ chuẩn bị tất cả từ trước đó cả tháng trời, đi lùng mua những thứ vừa ngoài cửa hàng , vừa tìm hiểu trên mạng… và giờ đây, tất cả bắt đầu hoạt động.

Tất cả những gì gọi là “ cơ sở vật chất “ để đủ điều kiện nuôi Cà cuống đẻ, tôi đã có, và giờ chỉ còn là vấn đề giữ cho nước sạch, và đủ mồi mà thôi.

nuôi cà cuống
nuôi cà cuống

 

Giai đoạn đầu, nước sạch do bộ lọc chạy ổn định và chưa có sự cố nào xảy ra. Từ mực nước cho tới lưu  lượng nước chảy qua lọc tuần hoàn. Nhưng sau này nước bẩn dần, lọc cũng chậm dần, và cũng có những sự cố “ngoài mong muốn”, dở khóc dở cười !

Khi ấy, tôi cho lọc chạy 24/7 , có hôm sáng dậy, chạy ra ngó bể, thấy nước tràn cả ra miệng bể! ( Bình thường mức nước chỉ cao 15 cm thôi, hôm đó vượt cả 60 cm tràn ra ngoài bể), nhìn vào trong, cà cuống con thì bấu vào miệng bể, con thì nắp lưới bể, tất cả đều … cố chổng đít qua lỗ lưới để thở!…

Hóa ra nguyên nhân do bộ cảm biến mức nước bị hỏng, nước cứ vào thoải mái…

Rồi dần dần những sự cố ấy cũng hết, vấn đề giờ là lo đủ mồi cho chúng nó xơi!

Ban đầu , tôi phải mua mồi toàn bộ! Tìm được ai đó quanh thành phố mà có nòng nọc bán là cả một vấn đề lớn với tôi khi ấy!

Tôi mày mò thông tin từ trang mạng, rồi facbook, hỏi mọi người…. cuối cùng cũng mò ra được một trại ếch tại Long An!

Lại cất công mò tới tận nơi để làm quen, hỏi hàng và cách thức họ bán ra sao… và cuối cùng là tôi cũng mua được nòng nọc!

Hàng ngày tôi thường ra ngó lũ cà cuống xem chúng nó ra sao ? xem nước và mồi thế nào,… Cứ như vậy mà ngày qua ngày, tuần qua tuần… vèo cái qua 1 tháng! Và lũ cà cuống “ăn” hết của tôi cả vài triệu tiền … nòng nọc!

  • Kết quả ban đầu của sự nghiệp nuôi cà cuống  !

Và cái bữa chúng nó đẻ quả thật là một ngày …” trọng đại” với tôi! Tôi nhớ buổi sáng hôm ấy, như mọi lần ra ngó bể, thấy ổ trứng bám trên thân cây que cắm trong bể, sao mà sướng thế ! tôi nhớ còn reo lên như bắt được tiền!!!

Và hôm ấy, tôi gội điện thoại ngay cho ông bạn … “ chủ thớt tử tế “ Bình dương báo tin cà cuống đẻ!

Tôi chợt nghĩ lại hình như ngày xưa, khi vợ đẻ đứa con gái đầu tiên, hình như tôi không có … “reo” lên thì phải !!!!

Và các bạn có biết không , trong vòng nửa tháng tiếp theo đó, lũ cà cuống sản sinh ra thêm cho tôi được 10 ổ trứng đầu tiên!

Ơn trời, Trứng cà cuống đây rồi!!!

Trứng cà cuống
Trứng cà cuống

view?usp=sharing

view?usp=sharingTôi sẽ kể cho các bạn chuyện tôi chăm “bà đẻ” như thế nào trong phần tiếp theo các bạn nhé !

Nếu các bạn cảm thấy thú vị, và muốn nhận ngay bài mới, hãy gửi lại thông tin vào dưới đây, tôi sẽ gửi ngay bài tới bạn mỗi khi tôi viết xong bài mới các bạn nhé!

Thân chào!

Tony Nguyễn!

Bài viết đã được tạo 20

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên